Thursday, January 28, 2010

PANININDIGAN

Ang Ekonomyang Politikal ng Alternatibong Pamamahayag

Bilang Instrumento sa Pagpapalalim ng Panlipunang Kamulatan at Pampolitikang Edukasyon


The Political Economy of Alternative Journalism/Press as an Instrument

In Raising Political Education and Social Consciousness


Na, minsan sa isang partikular na yugto ng aking buhay, ang proposisyong ito ay inaral, sinaliksik, isinulat, pinagbutiha't pinaghusayan, sinuri at pinalalim; patuloy na iaalay -- bilang ambag sa literatura ng aking kursong Pag-aaral Pangkaunlaran ng Unibersidad ng Pilipinas, sa kapwa estudyante, sa sektor ng pamahayagan, sa mga may pagpapahalaga sa propesyon ng pamamahayag at sa publikong kinikilala ang papel ng malaya, pangkaunlaran at responsableng pamahayagang Pilipino.

ITO PO ANG AKING THESIS.*


________________
*
THESIS: (thi' sis) n.- sulatin o proposisyong ipinangangatwiranan at ipinagtatanggol ng isang estudyante bilang isa sa mga kailangang maisumite upang siya ay makapagtapos o magawaran ng grado o degree sa kinukuhang kurso; isang haka-haka o kuru-kuro; unang yugtong dialectic na isinasaad ng pangungusap na thesis + antithesis = synthesis (Gabby's Dictionary)


1 comment:

Anonymous said...

interesante po ang inyong tesis. ang tesis ko po ay may kinalaman din sa alternatibong pamamahayag. sayang nga lang at hindi ko po mababasa ng buo ang tesis nyo. gusto ko po sana na mag-iwan ng mensahe sa inyo ngunit hindi ko po makita ang inyong email address. :))

kristinez07@yahoo.com